Chi tiết sản phẩm:
1. Cốt truyện
Nối tiếp truyền thống của dòng game này, cốt truyện của Doom cực kỳ.... đơn giản. Người chơi sẽ vào vai Samuel Hayden, nhân viên cấp cao trực thuộc một tập đoàn nghiên cứu nguồn năng lượng Argent trên sao Hỏa, và họ vô tình đánh thức “ông kẹ” của quỷ dữ – Doomguy. Samuel phải tham gia chiến đấu ngăn chặn điều này và khám phá ra những câu chuyện ẩn giấu sau đó.
2. Lối chơi
Với cốt truyện đơn giản, hoặc là nhà sản xuất quá ngu ngốc để tạo ra một cốt truyện hay, hoặc là họ có ý đồ riêng để tập trung vào phần khác. Và đúng như vậy, họ tập trung vào lối chơi đã mang nên thương hiệu của dòng game này, đó chính là yếu tố hành động cực kỳ “đỉnh”.
Nếu như bạn đang thắc mắc rằng trò chơi có “cái gì đó khác ngoài bắn nhau bùm chéo hay không”, thì có lẽ bạn sẽ hơi thất vọng đấy. Có thể vào năm 1993, Doom là một tựa game đầy cách mạng, nhưng “cải tiến” là một cụm từ rất khó để thực hiện trong năm 2016, và càng khó hơn để khiến giới game thủ hài lòng với những “cải tiến” mới mẻ đó. Cho dù bạn có chấp nhận hay không, thì có một sự thật rằng: Doom không cần thêm một cải tiến nào nữa, và đó không hẳn là điều xấu.
Lối thiết kế của Doom có lẽ mang nhiều nét tương đồng với tựa game Quake hơn là với phiên bản Doom cổ điển, với đa số các màn chơi được thiết kế như một đấu trường thu nhỏ với vô số cơ hội cho người chơi tận dụng kỹ năng di chuyển trên mặt đất lẫn không trung của mình. Nếu đã từng chơi OverWatch, thì đúng rồi đấy, bạn sẽ bay nhảy và bắn phá không ngừng.
Khái niệm “nấp sau vật chắn” không xuất hiện trong Doom, thay vì vậy bạn phải liên tục né đạn và luồn lách giữa hàng tá kẻ thù. Kẻ địch không bao giờ “cắm chân” tại chỗ và luôn luôn theo đuôi bạn cho đến khi chúng bị xóa sổ, thế nên đừng bao giờ ngừng di chuyển, và cũng đừng thả ngón tay khỏi cò súng. Cũng bởi vì vậy, nó giống như một cuộc rượt bắt đầy nghẹt thở pha trộn sống sót có chủ đích
Cũng như theo lời của Marty Stratton, Giám đốc sản xuất của tựa game này thì "Mọi người khi trải nghiệm game đều rất phấn khích khi cuối cùng cũng được trở về với những giá trị và di sản thuần khiết nhất của Doom. Thứ nguyên thủy nhất của Doom chính là những trận chiến với tốc độ nhanh - cực nhanh, về những khẩu súng bự, với máu - xương và thịt. Đó mới chính là Doom mà chúng tôi muốn làm và bạn muốn chơi".
Khái niệm “nấp sau vật chắn” không xuất hiện trong Doom, thay vì vậy bạn phải liên tục né đạn và luồn lách giữa hàng tá kẻ thù. Kẻ địch không bao giờ “cắm chân” tại chỗ và luôn luôn theo đuôi bạn cho đến khi chúng bị xóa sổ, thế nên đừng bao giờ ngừng di chuyển, và cũng đừng thả ngón tay khỏi cò súng. Cũng bởi vì vậy, nó giống như một cuộc rượt bắt đầy nghẹt thở pha trộn sống sót có chủ đích
Cũng như theo lời của Marty Stratton, Giám đốc sản xuất của tựa game này thì "Mọi người khi trải nghiệm game đều rất phấn khích khi cuối cùng cũng được trở về với những giá trị và di sản thuần khiết nhất của Doom. Thứ nguyên thủy nhất của Doom chính là những trận chiến với tốc độ nhanh - cực nhanh, về những khẩu súng bự, với máu - xương và thịt. Đó mới chính là Doom mà chúng tôi muốn làm và bạn muốn chơi".
3. Đồ họa, âm thanh
Là phiên bản mới nhất của dòng game này, nên thực sự mà nói đồ họa của game cực kỳ đẹp, và cũng cực kỳ sát phần cứng, đã từng một thời Doom là một tựa game đem ra làm “thước đo” cho những cỗ máy tính bá đạo so kè với nhau.
Sử dụng bộ engine id Tech 6 làm cho những chi tiết cũng như những cảnh bắn súng cháy nổ thật hơn bao giờ hết. Cái không khí u ám, căng thẳng ở hành tinh đỏ được làm cực kỳ hiệu quả khiến cho người chơi gần như trải nghiệm thật sự vào cuộc hành trình chết chóc này. Những con quái vật cũng được chăm chút tỉ mỉ khiến cho chúng rất ghê sợ và khát máu hơn bao giờ hết.
m thanh cũng làm cho người chơi hài lòng, những tiếng la hú, kêu gào của lũ quái vật, tiếng cháy khét của nòng súng cùng những đoạn nhạc epic xuyên suốt trận chiến khiến đây là một tựa game FPS không thể nào bỏ lỡ được.